10 tháng 5, 2012

THÔNG BÁO VỀ VIỆC KÊU GỌI TỤ TẬP CỦA PHẠM XUÂN GIAO

Hiện nay, một người tên Phạm Xuân Giao đang gửi thư kêu gọi mọi người vào 6 giờ sáng ngày 13/5/2012 đến tụ tập tại Sân bóng đá Kỳ hòa địa chỉ 824/28Q Sư Vạn Hạnh nối dài, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh lấy lý do là kỷ niệm 20 năm ngày Đại Pháp Hồng Truyền.

Trong thiệp mời có đoạn ghi: “Khi thông báo việc này, Phụ đạo viên hay trưởng nhóm nên gặp trực tiếp đồng tu. Chúng ta cần có trách nhiệm bảo vệ điểm thuê hạn chế tối đa can nhiễu. Không nên dùng điện thoại, Internet để truyền thông”, ituy nhiên bản thân Phạm Xuân Giao lại sử dụng email (Internet) và điện thoại để liên lạc mời gọi mọi người.  Tại sao lại có vấn đề khá mâu thuẩn như trên?

Với phương cách cố tỏ ra bí mật và cẩn trọng tuy nhiên lại phát thiệp mời rộng rãi Phạm Xuân Giao như đang cố tình muốn nói hoạt động của Pháp Luân Công là bất chấp pháp luật và mang tính chất hội kín có tổ chức, đi ngược lại hoàn toàn những gì Người Sáng Lập Pháp Luân Công đã giáo huấn: “hình thức Đại Pháp chọn trong xã hội ngày nay là Đại Đạo Vô Hình”.  Pháp Luân Công  không có tổ chức, không phải là tôn giáo, không chính trị, phi kinh tế.  Hơn nữa, Người Sáng Lập Pháp Luân Công đã dạy rõ: “Hễ là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, thì phải nghiêm khắc tuân thủ pháp luật quốc gia của mình; hễ ai có hành vi vi phạm chính sách pháp luật quốc gia, thì đều là điều không được dung nạp trong công đức của Pháp Luân Đại Pháp. [Hành vi] vi phạm cũng như hết thảy những hậu quả đều là do đương sự tự chịu trách nhiệm

Đi ngược lại những gì Người Sáng Lập Pháp Luân Công đã dạy, điều Phạm Xuân Giao thực sự hướng tới có lẽ là mong muốn chính quyền phải đào sâu can thiệp vào các hoạt động nhân danh Pháp Luân Công qua đó lại một lần nữa kêu gọi những sự kiện truyền thông ồn ào từ hải ngoại.

Những gì đã xảy ra trong quá khứ cho thấy hoạt động của Phạm Xuân Giao và một số người thuộc nhóm này thường mang tính chất gây căng thẳng và có tính đấu tranh với chính quyền; nhiều lần bị giải tán do không tuân thủ các qui định của pháp luật.  Điển hình như việc tụ tập trước Tổng Lãnh Sự Quán Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 6 tháng 10 năm 2011, tụ tập trước Đại Sứ Quán Trung Quốc tại Hà nội ngày 8 tháng 11, tụ tập tại công viên Lê Văn Tám tại TP HCM, và một số nơi khác như Long An, Đồng Nai...  Trong đó có trường hợp có người đã bị bắt vào trại giáo dục do cố tình không trình chứng minh nhân dân.  Trường hợp ngoại lệ đã thấy xuất hiện việc trộn lẫn tài liệu Pháp Luân Công với các tài liệu dân chủ nơi người thường trong cuộc diễu hành "Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting" tuy nhiên các học viên đã kịp thời ngăn chặn.

Một điểm đáng lưu ý hơn cả là những sự việc này thường được báo đài hải ngoại như VOA (Đài tiếng nói Hoa kỳ), RFA (Đài tự do Á Châu), Radio Chân trời mới (thuộc Đảng Việt Tân có trụ sở tại Hoa kỳ được chính phủ Việt Nam xem là một tổ chức khủng bố)… đưa tin và quan tâm sâu sát.

Trước tình hình trên chúng tôi xin lưu ý các học viên chân chính tu luyện Pháp Luân Công như sau:
  • Không tham gia vào các hoạt động trên vì chúng tạo thị trường cho các tranh đấu chính trị trong xã hội người thường và đang bị các tổ chức chính trị đối lập hải ngoại lợi dụng nhằm chỉ trích về vấn đề dân chủ trong nước qua đó gây hiểu lầm trong người dân và Chính quyền về Pháp Luân Công. 
  • Học viên chúng ta cần tuân thủ nghiêm túc từng lời dạy của Sư Phụ và hết sức lý trí trước diễn biến hiện nay; chúng ta cần lựa chọn chính xác vị trí của bản thân và từ đó có thể duy hộ Pháp hay viên dung sự việc. 
  • Hoạt động kỷ niệm ngày 13/5 năm nay tại các nhóm tu luyện chân chính vẫn diễn ra bình thường tuân thủ mọi qui định của Pháp luật. 
  • Việc lợi dụng Pháp Luân Công cho các mục tiêu cá nhân và chính trị là hành vi bất kính với Đại Pháp cũng như Người Sáng Lập và cần bị lên án. Đề nghị các học viên chân chính tiếp tục bước ra lên tiếng phản đối mạnh mẽ các hành vi này lên các cấp chính quyền trong nước.

BĐQ

Các bài liên quan:





15 nhận xét:

  1. Quả thật những người đứng ra tổ chức những việc trên đang đưa Pháp Luân Công vào tình hình căng thẳng không chỉ bây giờ mà còn trong những năm qua. Khó mà tránh được rắc rối vào ngày 13/5 sắp tới nếu những người đó cứ tiếp tục tổ chức. Tựa như bài viết trên đã nói, đó là tỏ ra bí mật cho mọi người biết sau đó chuốc lấy rắc rối! Tôi khhuyên chân thành " Phạm Xuân Giao và những người bạn" đừng nên làm những việc trái với lời giảng Sư Phụ, và trái với pháp luật nữa. Tôi cũng là học viên Pháp Luân Công, tôi rất buồn nếu ngày kỉ niệm 20 năm Đại Pháp Hồng Truyền cũng là ngày sinh nhật Sư Phụ lại diễn ra không tốt.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. "Đề nghị các học viên chân chính tiếp tục bước ra lên tiếng phản đối mạnh mẽ các hành vi này lên các cấp chính quyền trong nước."

    Phải chi là để nghì đồng tu bước ra mạnh mẽ hồng Pháp, GCT cho nhiều người hơn nữa biết sự thật về Pháp thì tốt biết mấy nhỉ? Ai đăng cái bài đó mà vô trách nhiệm vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải bước ra nói cho mọi người biết người tập Pháp Luân Công dạy người ta làm người tốt sống tuân thủ pháp luật mọi nơi là hồng Pháp và chứng thực Pháp sao? Bạn sao hạn chế nhận thức như vậy?

      Xóa
  4. Pháp hội chia sẻ kinh nghiệm tu luyện của đệ tử Đại Pháp là rất trang nghiêm, đường đường chính chính thực hiện. Theo tôi hiểu Pháp Hội có tác dụng hỗ trợ nhau cùng thăng tiến trong tu luyện, giúp đỡ nhau thực hiện tốt ba việc Sư Phụ đã yêu cầu. Nếu Pháp hội thành công viên mãn sẽ khởi tác dụng tốt trong việc cứu độ chúng sinh. Tuy nhiên, những hoạt động dưới danh nghĩa Đại Pháp nhưng nếu không khởi tác dụng tốt cho Đại Pháp mà gây ra can nhiễu đến tình hình chung thì không nên thực hiện. Tu luyện là Đại Đạo Vô Hình, nếu thấy không cần thiết thì không làm, Sư Phụ dạy: "lùi một bước biển rộng trời trong". Mong rằng mọi người hãy giữ lý trí thanh tĩnh.

    Trả lờiXóa
  5. mình thấy việc nay là co gì sai pháp luật đâu, nói là tụ tập đông người là bất hợp pháp, vậy công ty, trường học, chợ búa, .v.v... đều đóng cửa hết à. thật nhảm nhí, hãy thận trong xem mình lại di.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói riêng về vấn đề tụ tập đông người thì công ty, trường học, chợ búa là họ có giấy phép thành lập hẳn hoi ấy bạn à. Chuyện nào ra chuyện đó, không thể dùng tình cảm người thường để nhìn nhận như vậy được.

      Xóa
    2. Bạn nói như trên trời rớt xuống vậy! Không có logic một chút nào! Luật pháp không phải là ý kiến của bạn mà ra đâu, không phải bạn nói đúng là đúng, sai là sai. Và không ai nói rằng mình phạm luật vì không biết luật. Công ty, trường học, chợ búa đều phải có giấy phép hết.

      Xóa
  6. như vậy bạn tu thành Phật thì cũng cần người ta cấp phép mới được làm Phật phải không
    thật là vô lý

    Trả lờiXóa
  7. Muốn tu thành Phật trong Pháp Luân Công thì phải làm đúng những gì Sư Phụ dạy. Tuân thủ nghiêm khắc luật pháp nước mình đang sống là một phần những gì Sư Phụ dạy. Cái này đã là Pháp lý của vũ trụ, miễn bàn.

    Trả lờiXóa
  8. thực ra nói tụ tập đông người là vi phạm pháp luật cũng ko đúng. ng ta vẫn tổ chức họp lớp, họp mặt hội đồng hương lên đến cả trăm ng mà cũng đâu cần phải có "giấy phép". vài năm trước đây ngày 13/5 tổ chức ở kỳ hòa ,bình quới cũng đâu có bị ngăn cản gì.

    vấn đề là ở nhóm ng đứng ra tổ chức sự kiện. khi mà họ có vấn đề gì đó nổi cộm với chính quyền thì sẽ khó khăn hơn. ở đây có trách nhiệm của cả 2nhóm, nhóm bị thành kiến từ chính quyền họ ko cho làm mà vẫn cố lam ,và cả nhóm gần chính quyền hơn,dễ nói chuyện hơn nhưng lại ko đứng ra làm gì cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Ngay trong câu bạn nói "nhóm bị thành kiến từ chính quyền họ ko cho làm mà vẫn cố làm" cũng đồng ý rằng tại sao lại bị thành kiến như vậy, rồi còn lại cố làm... Như vậy có phải thiếu lý trí theo Pháp không?

      Nhóm mà bạn nói "nhóm gần chính quyền hơn" không phải không làm gì mà do rắc rối của "nhóm bị thành kiến từ chính quyền họ ko cho làm mà vẫn cố làm" nên không thể tổ chức được lớn, chỉ là các nhóm nhỏ tự ngồi lại với nhau tổ chức ngày 13/5. Nếu không có một số rắc rối đó thì có thể sẽ được tổ chức trong hội trường lớn một cách công khai và được phép.

      Thật ra theo tôi nhận xét ngày 13/5 vừa qua tuy chưa được như mong muốn nhưng vẫn có thể chấp nhận được, vì ít nhất các nhóm nhỏ cũng đã tổ chức được sinh nhật Sư Phụ cũng như kỷ niệm 20 năm Phật Pháp hồng truyền.

      Xóa
  9. Chào tất cả các bạn! tôi tên là Đào Xuân Thảnh tôi tìm hiểu và tu luyện theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn của PLC được gần 2 năm rồi, các bạn biết không trong thời buổi ngày nay mà tôi đến miếng ăn cũng còn phải bận rộn ngược xuôi nên nói về tu luyện tôi lo lắng lắm. tôi là một người Việt Nam không biết tiếng Hán, chưa từng được tham dự một khóa giảng pháp nào của người sáng lập PLC cả, chỉ học được PLC thông qua các bài dịch của các bạn đồng tu khác. Nhưng thật là may mắn trong bài giảng thứ 3 của sách CPL thầy có nói rằng “Tôi đối xử với các học viên đều như đệ tử” vậy học viên như thế nào thì Thầy sẽ đối xử như đệ tử đây? Thầy đã chỉ ra cho tôi đó là “Bao gồm cả người tự học mà có thể tu luyện một cách chân chính” vậy tu luyện một cách chân chính là thế nào đây? Câu này sâu sắc quá! Thầy lại chỉ ra cho tôi “việc tu luyện chân chính đều dựa vào cái tâm của chư vị mà tu; chỉ cần chư vị có thể tu, chỉ cần chư vị có thể tu một cách vững bước tinh tấn và kiên định, thì chúng tôi sẽ dẫn dắt chư vị như là đệ tử;[nếu] chẳng đối xử như thế thì không thể được. Nhưng có một số người vẫn không nhất định có thể thật sự tự coi bản thân họ là người tu luyện mà [tiếp tục] tu; có người không thể [làm được như vậy]. vậy Tu là như thế nào đây? Chà tu là một từ tiếng hán việt có nghĩa là sửa cho hay cho tốt gọi là tu, vậy thì tu luyện theo PLC thì sửa thế nào đây Thầy cũng đã từ bi vô hạn mà chỉ ra cho tôi đó là “ lấy pháp làm thầy” tuân theo các tiêu chuẩn của PLC “tỷ học tỷ tu sự sự đối chiếu” nên mỗi suy nghĩ mỗi việc làm tôi đều cố gắng tuân theo các tiêu chuẩn của PLC. Các bạn của tôi ơi! Những người cùng tu luyện theo PLC cùng tôi ơi! Xin các bạn hãy “lấy pháp làm thầy” vì thầy còn chỉ ra cho tôi biết “chư vị [thậm chí còn] có thể lấy cờ hiệu của tôi làm bại hoại danh dự Đại Pháp!” các bạn thử nghĩ xem khi đó thì có phải là tu mà như không không? Đến lúc ngay cả làm người thường cũng không đủ tiêu chuẩn do đã phạm tội với Đại Pháp thì sao đây? Các bạn nói là chứng thực pháp, vậy các bạn đang chứng thực như thế nào vậy? có phải các bạn càng chứng thực kiểu như vậy thì người ta, những con người ngoài xã hội càng phản cảm với PLC không? Vậy thì có phải là tác dụng tốt không thấy mà còn làm hại người phải không? Tu luyện theo PLC không phải như vậy đâu! Chứng thực pháp cũng không phải như vậy đâu! Theo hiểu biết nông cạn của tôi tu luyện theo PLC thì sẽ làm cho tâm tính người tu tốt hơn, làm cho người tu biết nghĩ đến người khác khi làm một việc gì đó, làm cho người tu biết nghĩ tới hậu quả của mỗi việc mình làm sẽ có tác dụng tốt không. Chứng thực pháp là làm cho mọi người thấy tính đúng đắn của pháp, thấy rằng nhờ học được pháp lý thâm sâu nhiệm màu này mà người tu có thể làm được những việc mà người thường không thể làm được. Nhờ thấy được sự thay đổi tuyệt vời đó nơi người tu mà mọi người xung quanh bạn, mọi người bạn tiếp xúc, mọi người nghe được chuyện của bạn mà tâm phục, tôn trọng thì bạn hồng pháp mới có hiệu quả cao và tốt đẹp phải không? Có phải tất cả quá trình của bạn từ đầu đến cuối từ khi đã bước chân vào tu luyện nên dựa theo pháp nên làm theo pháp và đối chiếu với pháp thì là chính niệm, chính hành, chính tinh tấn phải không?
    Tôi là 1 học viên mới có gì không đúng không phải xin các bạn từ bi mà bỏ qua cho tôi! Cảm ơn tất cả các bạn!

    Trả lờiXóa
  10. chào các bạn. mình cung tìm hiểu và quyết định tu luyện pháp luân công được gần một năm. mình rất đồng ý với ý kiến của bạn Thảnh. muốn người khác quan tâm và yêu mến Pháp thì trước tiên cần làm cho người ta yêu mến và cảm cái đức của mình cái đã. mình làm một bài toán nhé, giả sử bây giờ ở Việt Nam chỉ có 1000 người tu luyện Đại Pháp, mỗi người này trong một năm chỉ dẫn dắt được một người đến với Đại Pháp và những người sau cũng làm như vậy, tuy chậm nhưng chắc chắn, và chỉ sau 17 năm thì đã có 131 triệu người chuyên tâm tu luyện. tất nhiên ý mình không phải là chỉ cần có vậy, nhưng mình chú trọng ở điểm "chậm nhưng chắc và bền". vài lời chia sẻ cùng các bạn. chúc các bạn nhanh đến viên mãn.

    Trả lờiXóa