6 tháng 7, 2012

Khủng hoảng tại Trung Quốc: Cuộc Hành trình của Hồ Cẩm Đào lên đỉnh cao quyền lực quân sự

Do diễn biến tình hình Pháp Luân Công bên Trung Quốc đang là tâm điểm của các nhà chính trị Trung Quốc và điều này đang trực tiếp ảnh hưởng đến Việt Nam. Vì vậy, để giúp bạn đọc nắm thông tin một cách tổng quát và tránh những dư luận sai lệch chúng tôi sẽ đăng chuyển tiếp tin tức về sự khủng hoảng của chế độ Trung Quốc qua loạt bài trên Thời Báo Đại Kỷ Nguyên (The Epoch Times).

BĐQ
________________________________________________________________________________

Cuộc Hành trình của Hồ Cẩm Đào lên đỉnh cao quyền lực quân sự: Phần I



Nhà Lãnh đạo Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại phiên họp bế mạc Đại hội toàn quốc nhân dân ngày 14 tháng Ba. (Lintao Zhang / Getty Images
Trong một bức thư gửi cho chính quyền Trung ương Trung Quốc vào đầu tháng 5, các chỉ huy hàng đầu Quân đội Trung Quốc đã cùng chung kiến nghị kêu gọi người đứng đầu Đảng Cộng Sản Trung Quốc, Hồ Cẩm Đào, giữ lại vai trò Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương của Ông sau khi Ông rời khỏi các chức vụ lãnh đạo Đảng và nhà nước, theo số báo tháng 6, tạp chí Cheng Ming, Hong Kong.
Nếu được chấp thuận, Hồ Cẩm Đào sẽ tiếp bước theo những người tiền nhiệm là Đặng Tiểu Bình và Giang Trạch Dân, cả hai đều giữ lại quyền lực quân đội trong hai năm sau khi hết nhiệm kỳ Chủ tịch 10 năm.
Khởi đầu chậm chạp
Tuy nhiên Hồ Cẩm Đào đã chiến đấu khó khăn nhiều hơn so với những vị tiền nhiệm của mình trong nổ lực dành sự hỗ trợ của quân đội, và ông đạt được thành công chỉ trong năm cuối cùng của nhiệm kỳ 10 năm. Xem tiếp