28 tháng 9, 2012

Thông Cáo Báo Chí của Các Học Viên Pháp Luân Công tại Sài Gòn về Các Bài Báo liên quan Pháp Luân Công đăng trên website Đài Truyền Hình Vĩnh Long vào tháng 08/2012

Thành phố Hồ CHí Minh ngày 28/09/2012

THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA CÁC HỌC VIÊN PHÁP LUÂN CÔNG TẠI SÀI GÒN
(v/v phản ánh bài viết “Công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối tượng tuyên truyền tà đạo” và “Thông tin phản hồi vụ việc bắt, xử phạt đối tượng phát tán tài liệu truyền đạo trái phép”đăng trên website của Đài Truyền Hình Vĩnh Long)

Chúng tôi là những học viên Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Vào trung tuần tháng chín vừa chúng tôi đã gửi thư phản ánh đến Đài Truyền Hình Vĩnh Long, Công An và Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Vĩnh Long nhằm góp ý về các bài viết “Công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối tượng tuyên truyền tà đạo” đăng ngày 20/08/2012 và “Thông tin phản hồi vụ việc bắt, xử phạt đối tượng phát tán tài liệu truyền đạo trái phép” đăng ngày 25/08/2012 trên website của Đài Truyền Hình Vĩnh Long.

NỘI DUNG CHỦ YẾU CỦA THƯ PHẢN ÁNH


  1. Trước hết, chúng tôi bày tỏ sự đồng tình với quý vị rằng hành vi phân phát tài liệu của Trần Quốc Sơn là vi phạm chính sách pháp luật của quốc gia. Tuy nhiên, chúng tôi muốn làm rõ vấn đề vi phạm pháp luật của Trần Quốc Sơn chỉ là hành vi mang tính riêng biệt đối với cá nhân của anh ta chứ không hề có bất cứ liên quan gì đến phương pháp tập khí công Pháp Luân Công mặc dù anh ta phân phát các tài liệu có nội dung liên quan đến Pháp Luân Công. Bởi vì trong sách Đại Viên Mãn Pháp của Pháp Luân Công có ghi rõ tại phụ lục số IV, mục số 2 như sau: “Hễ là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, thì phải nghiêm khắc tuân thủ pháp luật quốc gia của mình; hễ ai có hành vi vi phạm chính sách pháp luật quốc gia, thì đều là điều không được dung nạp trong công đức của Pháp Luân Đại Pháp. [Hành vi] vi phạm cũng như hết thảy những hậu quả đều là do đương sự tự chịu trách nhiệm.” (nguồn:http://www.phapluan.org/books.html).
  2. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng biết rằng có một số bạn đọc tự nhận là học viên Pháp Luân Công đã gửi nhiều thư từ để phản ánh về các bài trên của quý vị, tuy nhiên không nêu rõ việc làm của Trần Quốc Sơn là không phù hợp với những lời dặn dò của Người Sáng Lập Pháp Luân Công. Đây là một thiếu sót vì có lẽ họ là những bạn trẻ mới tập chưa nghiên cứu kỹ những qui định của Pháp Luân Công cũng như không nắm rõ qui định của pháp luật nên đã có những ý kiến phản hồi không thực sát với tình hình thực tế. Dù sao họ đều là những người đầy nhiệt tâm và có lẽ mong muốn những điều tốt đẹp hơn cho quý vị cũng như Pháp Luân Công.
  3. Ngoài ra chúng tôi cũng nhận thấy có người đang cố tình lợi dụng sự việc vi phạm pháp luật của Trần Quốc Sơn nhằm đấu tranh cho các vấn đề vì tự do tín ngưỡng và nhân quyền. Chúng tôi khẳng định vấn đề này tuyệt đối không liên quan đến Pháp Luân Công và rõ ràng có dấu hiệu đang lợi dụng Pháp Luân Công nhằm làm chính quyền các cấp hiểu sai lệch về Pháp Luân Công.
  4. Chúng tôi trước đây đã nhiều lần thông báo cho giới truyền thông cũng như các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể rằng hiện nay có một nhóm người tự nhận là học viên Pháp Luân Công đi khắp các tỉnh thành trong cả nước thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật như: dùng các tài liệu có nội dung của Pháp Luân Công phân phát nơi công cộng, gửi nhiều đơn thư khiếu kiện với nội dung vu khống chính quyền, bóp méo sự thật, tụ tập đông người trái pháp luật nơi công cộng. Đặc biệt gần đây có một nhóm còn treo các băng rôn tại TP.HCM và các tỉnh có nội dung “Pháp Luân Công là tử huyệt của Đảng Cộng Sản Trung Quốc”. Đây tuyệt đối không phải là hành vi của những người tập luyện Pháp Luân Công chân chính, mà đó rõ ràng là lợi dụng hình ảnh Pháp Luân Công để làm chính trị, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương. Chúng tôi đã nhiều lần lên tiếng phản đối những hành vi sai trái này đến các cơ quan chức năng tại các địa phương và đề nghị xử lý nghiêm minh theo pháp luật.
  5. Chúng tôi khẳng định rằng Pháp Luân Công đơn thuần là một phương pháp tập khí công rèn luyện sức khỏe và nâng cao đạo đức. Pháp Luân Công không phải là một tổ chức tôn giáo hay tổ chức xã hội. Vậy nên khái niệm tư cách pháp nhân, tà đạo hay chính đạo đều không thuộc phạm vi áp dụng đối với Pháp Luân Công. Do đó, quý vị gọi Pháp Luân Công là tà đạo là không đúng về hình thức lẫn nội dung. Trên thế giới không có một quốc gia nào gọi Pháp Luân Công là tà đạo ngoại trừ chính quyền Trung Quốc. Vậy chúng tôi mong rằng quý vị không nên nghe theo tuyên truyền của chính quyền Trung Quốc gọi Pháp Luân Công là tà đạo, đặc biệt trong bối cảnh các cơ quan truyền thông trong nước đang xây dựng ý thức người dân về sự tuyên truyền dối trá của truyền thông Trung Quốc như hiện nay.
  6. Học viên Pháp Luân Công là những người bình thường trong xã hội. Mỗi người đều có nghề nghiệp riêng và cuộc sống riêng. Ngoài có cùng sở thích tập luyện Pháp Luân Công, học viên chúng tôi không hề có tổ chức nào cả và luôn luôn ý thức trách nhiệm tuân thủ tốt pháp luật tại địa phương, vì đó là lời giáo huấn cơ bản từ Người Sáng Lập Pháp Luân Công. Những ai không làm theo lời dặn của Người đứng đầu môn tập thì đều không thể được coi là người tu luyện Pháp Luân Công, vì đó là sự mạo nhận. Cũng giống như những ai không giữ giới luật trong Phật Giáo thì không thể được chấp nhận là Sư hoặc Sãi. Đó là những nguyên tắc bình thường trong xã hội.
  7. Hiện nay chúng tôi biết có một số sự việc không minh bạch liên quan một số cá nhân làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của Pháp Luân Công. Những việc này có thể liên hệ đến sự phá hoại Pháp Luân Công tại Việt Nam của mật vụ Trung Quốc. Tuy nhiên không phải vì thế mà quý vị phủ nhận hoàn toàn những đóng góp của phương pháp tập luyện này cho xã hội và nhân loại. Pháp Luân Công nhận được rất nhiều bằng khen từ chính phủ nhiều quốc gia trên thế giới. Chúng tôi đề nghị quý vị xem thêm những báo cáo gửi kèm nhằm hiểu rõ hơn Pháp Luân Công là gì và tại sao lại có nhiều người theo tập luyện. Chúng tôi tin rằng sau khi nghiên cứu kỹ quý vị sẽ không còn nghe theo lời tuyên truyền giả dối từ phía chính quyền Trung Quốc.
  8. Chúng tôi có lần đã trao đổi với một số vị quan chức về thực trạng là hiện nay nhiều người dân có phần bất mãn với nhà nước. Việc loại bỏ tâm lý này trong số những người chân tu thì không khó. Tuy nhiên, với những người khác không coi trọng việc tu luyện tâm tính, đây lại là một trở ngại lớn và dễ bị lợi dụng. Những người này có thể phát sinh trạng thái tranh đấu vốn có và nuôi dưỡng tâm lý chống đối với cơ quan chức năng. Đây là một tồn tại thực tế khách quan đầy khó khăn và cần sự phối hợp giữa các bên. Việc quý vị tuyên truyền theo Bắc Kinh Pháp Luân Công là tà đạo sẽ chỉ tạo thêm lý do cho các tổ chức đối lập chỉ trích chính quyền ta là cánh tay nối dài của chính quyền Trung Quốc và càng ngày càng đẩy người dân về phía đối lập. Vì vậy chúng tôi đề nghị quý vị suy xét thật thấu đáo vấn đề này.

BỐI CẢNH


Pháp Luân Công là một môn khí công rèn luyện bản thể và tâm tính. Khởi điểm từ Trường Xuân, Trung quốc, bắt đầu từ năm 1992, đến nay Pháp Luân Công có mặt trên khắp thế giới với trên 100 triệu người theo tập luyện. Vào tháng 7 năm 1999, Ông Giang Trạch Dân, bất chấp sự phản kháng của những thành viên khác trong bộ chính trị đã ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công. Mặc dù bị đàn áp tại quê hương nhà, học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc vẫn ôn hòa kháng cáo đòi các quyền cơ bản của công dân đang bị chính quyền Trung quốc chà đạp qua các chiến dịch tuyên truyền bôi nhọ và các trại tập trung giam giữ và cải tạo. Bên ngoài Trung Quốc các học viên không ngừng nói rõ sự thật về Pháp Luân Công và cuộc đàn áp nhằm giúp sớm chấm dứt cuộc những điều phi nghĩa này. Tuy nhiên, cho đến hôm nay cuộc đàn áp vẫn tiếp diễn tại Trung Quốc và ảnh hưởng nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam các học viên Pháp Luân Công đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền các cấp những hình thức hoạt động mang danh Pháp Luân Công tuy nhiên không làm theo những lời giáo huấn của Người Sáng Lập Pháp Luân Công với mục đích làm sáng tỏ những phá hoại tinh vi nghi ngờ do mật vụ phòng 610 (Phòng chuyên trách đàn áp Pháp Luân Công) gây ra nhằm giải tỏa những hiểu lầm không đáng có giữa cơ quan chức năng và người tập.

Ngoài ra các học viên Pháp Luân Công không ngừng phản đối mọi hình thức lợi dụng các vấn đề nhân đạo xoay quanh cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc cho các đấu tranh với mục đích chính trị và xã hội tại Việt Nam.

LIÊN HỆ


Mọi thông tin xin liên hệ,

  • Tiếng Việt: Bà Nguyễn Thị Thu, từ nước ngoài (84) 919883300, trong nước 0919883300
  • Tiếng Anh/Tiếng Việt: Ông Nguyễn Nam Trung, từ nước ngoài (84) 913900361, trong nước 0913900361, Email: namtrung2000@gmail.com


CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN

2 nhận xét:

  1. Xin hỏi các tác giả gửi thư là đúng nhưng không phải là giảng chân tướng sao, đề nghị đọc lại, phủ định bức hại, thế nào là đồng ý với ý kiến của bạn? Pháp luật, hiến pháp quy định về quyền công dân như thế nào, Minh Hụê nét phản ánh bức hại tai TQ là đúng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Phản ánh để chấm dứt cuộc bức hại tại TQ là vấn đề đạo đức, không phải là chính trị hay là truyền đạo. Pháp luật vốn bảo vệ quyền công dân không phải sao?
    Minh Hụê mãi mãi là cổng thông tin chính thức, phản ánh tình hình đàn áp, biểu hiện ôn hòa của Pháp Luân Công. Pháp Luân Công vĩnh viễn không thể bị lợi dụng bởi bất cứ tổ chức, quan điểm chính trị nào.Đề nghị những hãng thông tấn trong, ngoài nước đọc hiểu sách Chuyển Pháp Luân, để thấy được Chân Thiện Nhẫn là cốt lõi của đạo đức con người, không có một nghĩa nào là chính trị, tôn giáo. Tâm tính. Đạo đức vốn đi liền nhau. Sáng suốt nhìn nhận vấn đề theo nhiều mặt, lý trí công bằng.

    Trả lờiXóa