7 tháng 1, 2013

Faluninfo.net: Mảnh giấy bí ẩn tìm thấy trong phụ kiện trang trí lễ hội bày bán tại cửa hàng Kmart vạch trần thực tế kinh hoàng trong các trại lao động


Một bức thư viết tay ám ảnh người đọc xác định phần lớn nạn nhân trong các trại cưỡng bức lao động là những học viên Pháp Luân Công.


Faluninfo.net (27/12/2012)

New York - Một tờ báo của Hoa Kỳ vừa cho biết một lá thư viết tay của một tù nhân ở một trong các trại lao động tai tiếng nhất Trung Quốc đã được bí mật nhét vào một sản phẩm trang trí lễ hội được mua tại một cửa hàng của Kmart. Tờ báo xuất bản hôm ngày Giáng Sinh đã khẳng định thêm những câu chuyện ghi lại từ những người còn sống sót trong các trại lao động trong suốt hơn một thập kỷ qua về vấn đề các tù nhân Trung Quốc bao gồm nhóm tù nhân lương tâm bị cưỡng bức lao động dưới những điều kiện dã man để làm ra những sản phẩm thường được bày bán ở các nước phương Tây.

Người dân Oregon biết đến câu chuyện này từ một người sống tại thành phố Portland, Oregon. Người này đã phát hiện một lá thư viết tay nhồi vào giữa những món đồ trang trí Halloween làm bằng xốp. Bức thư là một lời kêu gọi giúp đỡ khẩn cấp của một tù nhân trong trại lao động Mã Tam Gia, một trong những cơ sở đáng sợ nhất Trung Quốc, và được biết đến như là một nơi chuyên dùng tra tấn và “chuyển hoá” học viên Pháp Luân Công.

Lá thư viết bằng những câu tiếng Anh rời rạc, kết thúc bằng việc miêu tả những người sống trong trại lao động: “Nhiều người là học viên Pháp Luân Công, họ là những người hoàn toàn vô tội…Họ thường bị trừng phạt nhiều hơn người khác.” Xem tiếp...