12 tháng 5, 2013

Đằng sau những hoạt động của nhóm Phạm Xuân Giao

Theo chúng tôi nhận định, Phật Học Hội đã ra một thông báo rất kịp thời và đã thật sự giải cứu tình hình tại Việt Nam. Sự kiện Phạm Xuân Giao và nhóm lang thang mạo danh Pháp Luân Công không hề đơn giản như trên bề mặt, chúng tôi xin chia sẽ một số nhận thức về tình hình gần đây xung quanh nhóm này.

Nhìn chung các vấn đề làm loạn Pháp Luân Công của nhóm Phạm Xuân Giao trong suốt vài năm nay nếu kể ra thì rất nhiều, tuy hình thức hay diễn biến các việc có khác nhau, một hậu quả duy nhất ai cũng có thể thấy đó chính là: làm một bộ phận lớn những người tiếp xúc với thành viên nhóm này hiểu sai nghiêm trọng về Pháp Luân Công. Phạm vi những người bị ảnh hưởng thật sâu rộng, từ chính những người thân trong gia đình những người này, đến hàng xóm láng giềng của họ, những người dân xung quanh và đặc biệt là cán bộ, công chức và lực lượng công an.

Chúng tôi xin cô đọng trong hai sự kiện gần đây nhất và phân tích những diễn biến phức tạp xung các sự kiện này.

Kế hoạch xếp đồ hình ngày 13/05/2013


Việc xếp đồ hình Pháp Luân bằng người là một hoạt động rất có ý nghĩa trong
việc hồng Pháp của học viên Pháp Luân Công trên thế giới.
Tuy nhiên, tại Việt Nam việc quy tụ đông người như vậy nếu không được phép
của chính quyền địa phương là một việc làm bất hợp pháp và sẽ bị giải tán.

Vào ngày 26/03 Phạm Xuân Giao gửi đi thông báo số 1 tuyên bố sẽ xếp đồ hình Pháp Luân trên bãi biển Đà Nẵng vào ngày 13/05.  Sau đó ít ngày Giao gửi tiếp thông báo số 2 diễn giải việc xếp đồ hình như thế nào và kêu gọi 81 người cùng tham gia. Việc xếp đồ hình Pháp Luân bằng người là một hoạt động rất có ý nghĩa trong việc hồng Pháp của học viên Pháp Luân Công trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam việc quy tụ đông người như vậy nếu không được phép của chính quyền địa phương là một việc làm bất hợp pháp và sẽ bị giải tán. Bản thân việc làm mà không phù hợp với hoàn cảnh tại địa phương sẽ có tác dụng phản diện và từ đó triệt tiêu tác dụng hồng Pháp. Khi mục tiêu cốt lõi không đạt được thì việc làm đó sẽ trở nên vô nghĩa.

Xem tiếp...