19 tháng 6, 2012

Một vụ "mưu sát" không thành người tập Pháp Luân Công tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trong tháng 5 vừa qua, một sự kiện khá phức tạp đã xảy ra gây ra nhiều dư luận trong nước lẫn ngoài nước.

Theo Facebook của Linh Phan ngày 20/5/2012 (hiện nay chủ nhân đã gỡ bài này), hôm ngày 18 tháng 5, khi anh và hai người bạn đang tập Pháp Luân Công tại tại khu đất trống Lam Sơn, Quận Thủ Đức, TP HCM, một nhóm người lạ mặt đã dùng cây gỗ vuông cạnh tấn công các anh. Linh là người bị thương nặng nhất. Do bất ngờ bị tấn công Linh và hai bạn đã phải bỏ chạy, nhóm người trên chuyển sang đập phá tài sản cá nhân của các anh bao gồm xe máy, loa MP3 dùng để tập công và một số đồ cá nhân.  Họ chỉ đập phá và không lấy đi bất cứ thứ gì.

Theo chúng tôi nhìn nhận thì vết thương gây ra trên đầu Linh tuy không nặng nhưng cách đánh lại là rất nguy hiểm.  Với thế tấn công dùng cây gỗ vuông cạnh đánh mạnh vào sau gáy người khác thì không thể lường trước được hậu quả.  Hơn nữa những người tấn công là có tổ chức không phải vì nóng giận nhất thời mà đánh người vì vậy chọn cách đánh nguy hiểm như vậy quả thật là rất nham hiểm và có thể xem như muốn sát hại người bị đánh.

Nguồn: Facebook của Linh Phan
Nguồn: Facebook của Linh Phan

Có thể do may mắn Linh đã "tai qua nạn khỏi" chỉ với hai mũi khâu và rồi vết thương sẽ lành theo năm tháng.

Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là đã xuất hiện một tổ chức nào đó với chủ đích rất rõ ràng và đã rất manh động nhắm vào những người tập Pháp Luân Công tại TP HCM nói riêng và tại Việt Nam nói chung.

Ban đầu trong tâm trạng bức xúc Linh đã nghi ngờ Công An Việt Nam ra tay.  Tuy nhiêu sau khi dùng Pháp bảo "nhìn vào trong" Linh đã ân hận và viết lời cải chính trên Facebook đồng thời gỡ bỏ bài viết ngày 20 tháng 5.

Theo trao đổi của chúng tôi với một viên chức Công An thì việc nghi ngờ Công An đứng sau việc này là không có căn cứ vì nhóm tập tại Thủ Đức trên có quá ít người để chính quyền phải quan tâm và hơn nữa vị trí là một khu đất trống không gây trở ngại cho bất cứ công tác an ninh nào vì vậy lại càng chẳng có lý do gì để Công An phải quan tâm [đến một nhóm người lẻ tẻ tại một nơi hẻo lánh như vậy];  về Pháp Luân Công thì Cơ quan Công An hiện biết có nhiều điểm tập luyện trên khắp cả nước tại những vị trị nhạy cảm hơn nhiều với số lượng người tập đông hơn nhiều và việc tập luyện vẫn diễn ra hàng ngày không có mấy trở ngại miễn là người tập chấp hành nghiêm túc Pháp Luật tại địa phương.

Sau đó lan truyền một thông tin đáng ngạc nhiên là sau khi Linh và các bạn bị đánh đúng 6 ngày, vào ngày 24 tháng 5 thì Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo của Chính Phủ Hoa Kỳ có một cuộc tiếp xúc với 4 người tập Pháp Luân Công tại Sài Gòn tại Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại TP HCM.  Bốn người gồm hai nam và hai nữ trong đó có một người là bác sỹ quân y có tên là Đức Tuấn.  Bác Sỹ Đức Tuấn là một Đảng viên với hơn ba mươi năm tuổi Đảng và đã từng là lính cụ Hồ trên chiến trường Campuchia.  Nghe nói rằng Bác Sỹ Đức Tuấn đã đem việc Linh Phan bị đánh cùng với hình ảnh và nghi vấn Công An Việt Nam ra tay làm chủ đề chính báo cáo trước Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Hoa Kỳ.

Những người tấn công Linh Phan đã ra tay có chủ đích và một sự trùng hợp khá hoàn hảo khi sự việc này lại là ngọn lửa hâm nóng cuộc gặp Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo của Hoa Kỳ của một số người khác.  Vậy tổ chức nào đã đứng đằng sau vụ việc?

Hơn bao giờ hết chúng tôi những người tu tập Pháp Luân Công tại Sài Gòn mong muốn Cơ quan Công An và các ban nghành bước vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc.  Một phút một giờ tổ chức bí ẩn này còn ở ngoài kia chưa bị phát hiện, từng phút từng giớ đó tính mạng và tài sản của những tập Pháp Luân Công còn bị đe dọa.

Một tháng đã trôi qua kể từ ngày Linh Phan bị đánh và sự việc có vẻ đi vào quên lãng, chỉ là môt hồi chuông gióng lên cho một sự việc phức tạp đáng được quan tâm đúng mức.

BĐQ

Tham khảo

1 nhận xét:

  1. Nếu có tổ chức bí mật như thế thì nguy to cho mấy bác đang tập Pháp luân công, thường thì mấy cái trò bẩn thỉu này là sản phầm của bọn Trung Cộng thôi à.
    Tay Bác Sĩ Tuấn này là người của Đảng lâu năm vậy giờ đi gặp Mỹ để làm gì nhỉ, bàn tự do tôn giáo để gây bất lợi cho việt cộng? nhiều tấm gương vẫn sờ sờ ra đó (ví dụ như: Lê công định). Liệu tay bác sỹ này có dạy dột lao mình vào "chốn hiểm nguy không"? hay là chiêu khổ nhục kế, nhưng nếu là khổ nhục kế thì lộ quá, bởi vì thằng cu "Linh Phan" gì đó là nạn nhân mà giờ nó lên tiếng xin lỗi công an rồi, thế mà bác Tuấn nhà ta vẫn cố đấm ăn xôi, phi vụ này không biết "Đảng mình" hay là Mỹ được lợi nhỉ?

    Trả lờiXóa